DS

DS10 Forum

Planning is now underway for DS10 in Reykjavík, Iceland in September 2010. We're currently accepting sponsorships and speaker submittals. Click here for more information..

DS09 Forum

Held September 14-15, 2009, DS09 was a major success with over 200 people in attendance from 25 countries. For a full summary of DS09 click here.

DS08 Forum

On September 14th and 15th 2009, leading international experts, policy makers and visionaries covered topics that included electric mobility, the future of biofuels and energy efficiency in land and sea transport, and the latest trends in urban planning, energy infrastructure and policy. Visit the DS08 website.

DS07 Forum

On September 14th and 15th 2009, leading international experts, policy makers and visionaries covered topics that included electric mobility, the future of biofuels and energy efficiency in land and sea transport, and the latest trends in urban planning, energy infrastructure and policy. Visit the DS07 website.


   
 
Teitur Torkelsson Interviewed in Aftermarket Business
Posted: 27 October 2009 01:15 PM   [ Ignore ]  
Administrator
RankRank
Total Posts:  36
Joined  2009-10-20

Interview in English here. Icelandic translation below.

Viðtal við Teit Þorkelsson, stofnanda og framkvæmdastjóra Framtíðarorku ehf.í dálkinum Newsmaker í Aftermarket Business Magazine, í Bandaríkjunum

Hver verða aðal umræðuefni á Driving Sustainability ráðstefnunni 14 og 15 september?
Möguleikar á að knýja einkabíla, flutningabíla og almenningsvagna á rafmagni og metani í dag og í nánustu framtíð, og sú stefnumótun og samstarf sem þarf til að koma á orkuskiptum í samgöngum er meginefni ráðstefnunnar í ár. Kynnt verða dæmi um nýja tækni og framsækna lagasetningu stjórnvalda á Norðurlöndum sem tryggt hafa hraða innleiðingu sjálfbærra samgangna. Margir þátttakanda koma frá Norðurlöndum í ár, en einnig frá Bandaríkjunum, Japan og Evrópulöndum.

Metan er í dag að mestu ónýtt auðlind en það má framleiða úr gasi sem myndast í ruslahaugum, klóaki og öðrum úrgangi. Framboð á einkabílum og almenningsvögnum sem ganga á metani eykst stöðugt. Þeir sem eiga slík farartæki spara fé á hverjum degi þar sem metan er ódýrara eldsneyti en díselolía og bensín, og sparar auk þess verðmætan gjaldeyri. Framleiðsla á metani er frábær leið til að gera borgir og sveitarfélög sjálfbærari.

Tvinnbílar, tengil-tvinnbílar og hreinir rafmagnsbílar eru á hraðri leið með að geta sparað eigendum sínum eldsneytiskostnað, sérstaklega þegar litið er til skattaafsláttar og styrkja frá ríkisstjórnum. Slíkt skattaumhverfi og ný viðskiptamódel sem dreifa kostnaði við dýrar rafhlöður á líftíma farartækisins eru forsendur fyrir hraðri innleiðingu hreinna rafbíla.

Hvernig er þessi atburður ólíkur öðrum ráðstefnum og bílasýningum?
Driving Sustainability snýst ekki bara um umhverfisvæna bíla eða eldsneyti, heldur sameinar alla þá meginþætti sem skipta máli þegar kemur að þeirri kerfisbreytingu að skipta út olíu og bensíni fyrir hreina orku á bílana. Við tökum líka raunveruleg skref í átt að sjálfbærum samgöngum með öflugri kynningu á lausnum og því að innleiða nýja tækni og koma á samningum. Við sýnum fólki hvað er framundan og hvernig á að komast þangað. Tækninýjungar eru aðeins einn hluti af púsluspilinu. Hjá okkur deila leiðtogar úr opinbera og einkageiranum hugmyndum um nýjan hugsunarhátt, stefnumótun og skipulag og fá innblástur til framtíðar. Þátttakendur skoða framleiðslu hreinnar orku í virkjunum í stuttum skoðunarferðum, heyra um allt það nýjasta sem er að gerast í notkun á metani og rafmagni í samgöngum, geta reynsluekið slíkum bílum og tekið virkan þátt í móta lausnir framtíðar. Hópurinn sem hittist þarna er mjög fjölbreyttur. Sérfræðingar úr bíla- hátækni- og orkuiðnaði, ráðgjafar, verkfræðingar, háskólafólk, frumkvöðlar og fólk úr stjórnkerfum ríkja og borga. Málið er einfalt: kerfisbreyting í átt að sjálfbærum samgöngum krefst þess að allir þessir geirar tali saman og samhæfi aðgerðir. Þátttakendur öðlast því verðmæta þekkingu, en líka sterkt tengslanet og tækifæri til að taka þátt í að breyta samfélaginu.

Hvaða áhrif mun samningur íslenska ríkisins og Mitsubishi um prófanir ái-MIEV rafmagnsbílum hér á landi hafa á markmið Íslands um að draga úr innflutningi á eldsneyti?
Prófanir á i-MiEV rafbílum frá Mitsubishi hefjast formlega á Íslandi haustið 2009 og munu fljótt sýna fram á hversu vel bílarnir reynast í raun. Hversu langt komast þeir á einni hleðslu, hversu mikið þeir geta sparað eigendum sínum og hversu vænlegt gæti verið fyrir þjóðarbúið að skipta út helmingi af bílaflota landsmanna fyrir til dæmis 2020? Almenningur á Íslandi er nýungagjarn og spenntur fyrir breytingum sem gera okkur kleift að nota hreina íslenska orku í stað innfluttrar olíu, en á endanum snýst þetta allt um peninga; það hvað er hagkvæmasta lausnin. Veðrið á Íslandi er óstöðugt, hitastig sveiflast mikið, veturinn getur verið langur, kaldur, blautur og dimmur og samkvæmt lögum verða allir að hafa bílljósin kveikt allan sólarhringinn. Þannig að ég get lofað raunverulegum prófunum á þessum bílum við erfiðar aðstæður.

Rafvæðing samgangna er stórkostlegt tækifæri fyrir Ísland með alla sína hreinu orku. Ímyndið ykkur hvað það myndi þýða fyrir stórþjóð eins og Bandaríkin ef hægt væri að helminga olíuinnflutning á innan við áratug og nota þess í stað endurnýjanlega orku framleidda í heimabyggð. Það væri ekkert minna en bylting í orkuöryggi, þjóðhagslegum sparnaði og umhverfismálum. Þar að auki munum við á næstu tíu árum sjá stórstíg skref í átt að minni eldsneytisnotkun hefðbundinna bílvéla. Það eru þrjú skref eftir fyrir Íslendinga til að verða fyrsta land í heimi sem notar 100% endurnýjanlega orku. Bílar, skip og flugvélar. Prófanirnar á i-Miev rafmagnsbílnum og frumkvæði stjórnvalda í að koma á tímabundnu skatta- og styrkjaumhverfi til að hraða innleiðingu slíkra bíla eru mikilvægir þættir í að taka fyrsta skrefið.

Heldur þú að íslenskir bíleigendur muni taka rafmagnsbílum opnum örmum?
Ýmsar óformlegar skoðanakannanir sýna að almenningur er spenntur fyrir slíkum breytingum. Íslendingar eru nýjungagjarnir og stór hluti af ímynd okkar tengist hreinni orku landsins, hreinu vatni og lofti, svo ekki sé talað um sjálfstæði. Þegar fólk kemur frá útlöndum hlakka menn til fyrsta sopans af besta drykkjarvatni veraldar úr krananum heima, að fara í heitan pott í uppáhalds sundlauginni og anda að sér fersku lofti. Ég held að flestir Íslendingar s

Profile